Trang chủPhong thủySinh năm 2005 mệnh gì? Tuổi gì? Các yếu tố phong thủy liên quan
Quảng cáo

Sinh năm 2005 mệnh gì? Tuổi gì? Các yếu tố phong thủy liên quan

Thứ 5, ngày 25/3/2021 15:00 GMT(+7)

Bạn muốn biết người sinh năm 2005 mệnh gì, tuổi gì và những yếu tố phong thủy nào ảnh hưởng tới cuộc đời và sự nghiệp của họ? Hãy cùng Xoso39 khám phá ngay những thông tin có trong bài viết dưới đây!

sinh năm 2005 mệnh gì

Người sinh năm 2005 mệnh gì được nhiều người quan tâm

1. Những người sinh vào năm 2005 mệnh gì?

Bản mệnh của mỗi người được quy định theo ngũ hành tương sinh tương khắc của từng năm sinh. Vì thế, muốn biết người sinh vào năm 2005 mệnh gì, chúng ta cần dựa theo quy luật ngũ hành. Theo ngũ hành, người sinh vào năm 2005 cả nam mạng và nữ mạng là mệnh Thủy (Tuyền Trung Thủy, tức nước trong suối). 

Những người thuộc mệnh Thủy có mối quan hệ tương sinh với các mệnh Kim và Mộc. Trong đó, Kim sinh Thủy còn Thủy sinh Mộc. Giữa mối quan hệ tương sinh này, người sinh năm 2005 nếu kết hợp với người mệnh Mộc sẽ hỗ trợ cho người mệnh Mộc cả trong cuộc sống lẫn công việc. Nhưng nếu kết hợp với người mệnh Thủy thì con đường công danh, sự nghiệp lẫn cuộc sống đều đạt được những điều thuận lợi như ý.

Người sinh năm 2005 mệnh gì khắc? Đó là mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Hai mệnh này người mệnh Thủy không nên kết hợp làm ăn hay kết nghĩa phu thê vì sẽ xung khắc, mọi việc đều bị cản trở. Vợ chồng kết hôn có thể dẫn tới ly hôn. Bạn bè làm ăn có thể dẫn tới thua lỗ, phá sản hoặc xảy ra tranh chấp, bị lừa gạt.

2. Sinh năm 2005 tuổi gì?

Sinh năm 2005 mệnh gì, tuổi con gì cũng là những thông tin quan trọng không chỉ chủ nhân 2005 mà những ai quan tâm tới tuổi này cũng đều muốn biết. Điều này sẽ giúp cho các bạn có thể tìm được người để kết hợp làm ăn hoặc kết nghĩa phu thê.

Để tính năm tuổi của một người, quan niệm phương Đông dựa vào Can Chi. Trong Can có 10 Can gồm: Mậu, Đinh, Nhâm, Canh, Giáp, Ất, Kỷ, Tân, Quý, Bính. Trong Chi có 12 Chi gồm: Tý, Sửu, Mão, Dần, Mùi, Ngọ, Tỵ, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Thìn.

Người sinh năm 2005 có Can Chi là Ất Dậu (tức là cầm tinh con gà) hay còn gọi là tuổi gà. Họ sinh vào các tháng âm lịch từ 09/02/2005 –  28/ 01/2006. Các tuổi tam hợp với tuổi Ất Dậu 2005 là tuổi Tỵ, Dậu, Sửu. Tuổi tứ hành xung là tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dậu.

Đối với các tuổi tam hợp, người sinh năm 2005 có thể kết hôn hoặc kết hợp làm ăn để mọi sự đều thành công. Ngược lại các tuổi tứ hành xung thì không nên kết nghĩa phu thê và làm ăn vì dễ xảy ra xô xát, công việc khó thành, dễ phá sản, lụi bại.

Như vậy, chúng ta đã nắm được nam, nữ sinh năm 2005 mệnh gì, tuổi gì. Họ hợp mệnh gì và tuổi nào để có thể phát triển thành công sự nghiệp của mình. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các yếu tố phong thủy liên quan tới vận mệnh của người tuổi gà 2005. Mời các bạn tiếp tục theo dõi những chia sẻ dưới đây!

3. Tuổi Ất Dậu 2005 hợp màu gì?

tuổi ất dậu 2005 mệnh gì

Màu sắc là yếu tố phong thủy quan trọng với tuổi 2005

Màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng trong phong thủy giúp cho người tuổi gà 2005 có thể vận dụng để phát huy các thế mạnh của mình, đồng thời có thể hạn chế được những điều kém may mắn trong công việc và cuộc sống.

3.1. Màu sắc hợp tuổi 2005

Theo phong thủy ngũ hành, người sinh năm 2005 là mệnh Thủy nên sẽ hợp với các màu tượng trưng cho mệnh này, đó là màu đen, màu xanh thẫm, màu xanh nước biển. Ngoài ra, người tuổi gà 2005 còn hợp với các màu tương sinh với mệnh Thủy, đó là màu của Kim gồm: màu trắng, màu vàng ánh kim, màu bạc hoặc các màu của mệnh Mộc là: xanh lá cây, xanh dương.

Đối với những màu sắc hợp bản mệnh hoặc tương sinh với bản mệnh của tuổi gà 2005, các bạn nên vận dụng bằng cách mua xe, sơn nhà, sắm các trang phục, phụ kiện mang bên mình là màu sắc hợp mệnh để tăng thêm may mắn cho mình. 

3.2. Màu sắc kỵ tuổi 2005

Ngoài kiến thức năm 2005 mệnh gì, thì việc kỵ màu nào cũng là vấn đề rất quan trọng để giúp người tuổi gà Ất Dậu có thể hạn chế vận dụng để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Người tuổi 2005 mệnh Thủy nên sẽ kỵ với các màu thuộc mệnh Hỏa (gồm đỏ, hồng, cam, tím) và mệnh Thổ (nâu,nâu sậm). Những màu sắc kỵ này nếu người tuổi gà 2005 vận dụng sẽ chỉ tăng thêm thất bại, kém may mắn.

4. Tuổi Ất Dậu 2005 hợp hướng nào?

Hướng nhà, hướng phòng làm việc, bàn làm việc đều là những yếu tố quan trọng trong phong thủy giúp người tuổi gà thành công hoặc thất bại trong cuộc sống. Vì thế, người tuổi gà 2005 nên chọn hướng hợp và tránh hướng kỵ. Sau đây là những thông tin về hướng hợp và kỵ đối với tuổi Ất Dậu nam mạng và tuổi Ất Dậu nữ mạng.

năm 2005 là năm con gì

Hướng nhà hợp giúp tăng sinh khí cho người tuổi gà 2005

4.1. Hướng hợp tuổi 2005 nam mạng

  • Hướng Bắc (Sinh khí hay còn gọi là Phúc lộc vẹn toàn): Đây là hướng sẽ mang lại cho chủ nhân Ất Dậu 2005 nam mạng sự giàu sang phú quý, thu hút tiền tài và danh vọng. Hướng này mang đến lộc làm ăn nên các bạn hãy chọn hướng phòng làm việc và bàn ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Đông (Diên niên hay còn gọi là Mọi sự ổn định): Hướng này sẽ giúp gia đình người tuổi gà 2005 luôn gắn kết trên dưới thuận hòa. Bạn nên chọn hướng làm nhà là hướng này.
  • Hướng Nam (Thiên y hay còn gọi là Gặp thiên thời che chở): Hướng này giúp chủ nhân tuổi gà 2005 nhận được lộc trời thuận về sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang. Nên chọn hướng phòng ngủ là hướng chính.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị hay còn gọi là Được sự giúp đỡ): Đây là hướng giúp cho bạn có cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái yên ổn trong công việc. Vì thế bạn hãy chọn làm hướng phòng làm việc.

4.2. Hướng kỵ tuổi 2005 nam mạng

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại tức Nhà có hung khí): Hướng này luôn mang tới sự xui xẻo cho gia chủ, các mối quan hệ dễ bất hòa.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh tức Chết chóc): Hướng này thường khiến chủ nhân tuổi gà 2005 gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến tai ương, chết chóc.
  • Hướng Tây (Lục sát tức Nhà có sát khí): Hướng Tây mang đến tai tiếng thị phi, thường bị vu oan, tranh chấp ở bên ngoài.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ tức Gặp tai hoạ): Nếu tuổi gà 2005 chọn hướng này làm nhà, làm việc sẽ gặp nhiều tai họa về bệnh tật, công việc xui xẻo, thất bại.

4.3. Hướng hợp tuổi 2005 nữ mạng

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Hướng này giúp gia đình gắn kết, thuận hòa. Vì thế, bạn nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Đây là hướng mang lại phú quý giàu sang và thu hút tiền tài và danh vọng. Bạn nên chọn làm hướng ngồi làm việc.
  • Hướng Tây (Thiên y): Đây là hướng thuận về sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Chọn hướng phòng làm việc là hướng này sẽ giúp nữ tuổi gà 2005 có cuộc sống yên ổn, công việc được thuận lợi.

4.4. Hướng kỵ tuổi 2005 nữ mạng

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh): Hướng này mang đến tai họa nguy hiểm đến tính mạng.
  • Hướng Đông (Hoạ hại): Chọn hướng này, bạn sẽ luôn gặp xui xẻo, dễ bất hòa trong các mối quan hệ.
  • Hướng Nam (Lục sát): Hướng này mang đến nhiều tai tiếng thị phi, dễ xảy ra tranh chấp với bên ngoài.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ): Đây là hướng mang lại tai họa  về bệnh tật, làm ăn dễ thua lỗ.

Trên đây là những thông tin về tuổi 2005 mệnh gì, tuổi gì và những yếu tố liên quan tới phong thủy người tuổi gà 2005 do Xoso39.com chia sẻ. Qua những thông tin trên đây, chúng tôi mong rằng các bạn sẽ nắm bắt và ghi nhớ để luôn vận dụng tốt vào cuộc sống của mình. Chúc các bạn có một cuộc sống bình an, hạnh phúc và luôn gặt hái được nhiều thành công.

BẠN QUAN TÂM