Trang chủPhong thủySinh năm 1974 mệnh gì? Tuổi nào hợp với người năm 1974?
Quảng cáo

Sinh năm 1974 mệnh gì? Tuổi nào hợp với người năm 1974?

Thứ 7, ngày 13/3/2021 17:00 GMT(+7)

Hôm nay Xoso39 sẽ đem đến đáp án cho những bạn sinh 1974 chi tiết tất tần tật những gì cần lưu ý như: người sinh năm 1974 mệnh gì, phong thủy như thế nào, nên làm gì để cuộc sống luôn bình an theo bài viết dưới đây.

1. Sinh năm 1974 mệnh gì?

Các bạn sinh năm này đã bao giờ tự hỏi 1974 mệnh gì chưa? Hãy để chúng mình giúp bạn trả lời câu hỏi này.

  • Những người sinh năm 1974 là tuổi Dần, năm sinh âm lịch là Giáp Dần, năm sinh dương lịch từ 23.1.1974 đến 10.2.1975.
  • Bản mệnh hỗ trợ là mệnh thủy, cụ thể hơn là Đại Khê Thủy (dòng suối lớn). Đại Khê Thủy tồn tại như một thủy khí rất mạnh trong thiên nhiên, tự do tự tại trong suốt cuộc đời của nó. Nên có thể nói những người sinh năm 1974 thường có thiên hướng phóng khoáng, thích đi đây đi đó và nói không với sự ràng buộc khuôn khổ.
  • Mệnh Thủy tương sinh với Kim và Mộc và tương khắc với mệnh Thổ, Hỏa.
Sinh năm 1974 mệnh gì?

Sinh năm 1974 mệnh gì?

2. Tuổi Giáp Dần hợp với những tuổi nào?

Người sinh năm 1974 cầm tinh con Hổ. Tam hợp là Dần, Ngọ, Tuất. Tứ hành xung là Dần, Thân, Tỵ, Hợi.

Nam sinh 1974 là Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh còn nữ là Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh.

2.1 Nam Giáp Dần

  • Trong làm ăn: phù hợp với các tuổi Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi.
  • Hôn nhân vợ chồng: nên kết đôi với những người thuộc tuổi Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Tân Hợi.
  • Tuổi kỵ: chung quy vẫn là những tuổi nằm trong tứ hành xung như là Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu.

2.2 Nữ Giáp Dần

  • Trong làm ăn: Thích hợp với Giáp Dần, Mậu Ngọ và Canh Thân.
  • Hôn nhân vợ chồng: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Nhâm Tuất, Quý Hợi đều là những tuổi khi kết hợp sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.
  • Tuổi kỵ bao gồm: Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu.

3. Màu sắc phong thủy cho người tuổi Dần

Phong thủy được kết cấu từ yếu tố khác nhau, sau khi biết năm 1974 mệnh gì thì còn phải tìm hiểu thêm màu sắc bản mệnh để kết hợp hài hòa chúng lại với nhau.

Màu bản mệnh của người tuổi Dần là những sắc màu thuộc hành Thủy. Ví dụ như màu đen hoặc xanh nước biển. Ngoài 2 màu này thì ta còn có những màu tương sinh thuộc hành Kim như màu trắng, màu xám, màu ghi (Kim sinh Thủy).

Bên cạnh đó, còn phải chú ý tới những màu sắc tương khắc nữa nhé. Đó là những màu sắc thuộc hành Thổ như màu vàng nâu, nâu đất (Thổ khắc Thủy).

tuổi giáp dần 1974 mệnh gì

Màu sắc phong thủy cho người tuổi Dần

4. Sinh năm 1974 hợp với con số nào?

Chúng ta có rất nhiều cách để tìm được con số phù hợp với người tuổi Dần. Sau đây là 3 cách mà Xoso tổng hợp được cho bạn:

4.1 Tính theo tuổi

Năm 1974 thuộc can chi Giáp Dần, tuổi con Hổ, dương mạng (theo quy luật âm dương của trong 12 con giáp). Số may mắn là 0,1.

4.2 Tính số theo mệnh

Vạn vật tồn tại  trong vũ trụ đều thuộc ngũ hành căn. Các nguyên tố trong ngũ hành sinh ra là để tương sinh, tương khắc, bổ trợ và ức chế lẫn nhau. Vì vậy con số phù hợp cho tuổi Dần sẽ nằm trong 1 hành có quan hệ tương sinh để đảm bảo năng lượng luôn được dồi dào.

Sau khi tìm hiểu 1974 mệnh gì thì ta biết được bản mệnh của Giáp Dần là Đại Khê Thủy nên sẽ thích hợp với các hành có mệnh tương hòa và tương sinh. Đối chiếu trong ngũ hành thì là hành Thủy và hành Kim.

Đối với nam: Nên chọn những số thuộc hành Kim (6,7). Vì hành Kim có năng lượng mạnh mẽ, có thể giúp cân bằng cuộc sống.

Đối với nữ: 0,1 là 2 số thuộc hành Thủy mà phái nữ tuổi Dần nên hướng đến để giảm thiểu nguy cơ bệnh tật cũng như êm đềm trong cuộc sống.

Không nên chọn con số nằm trong ngũ hành tương khắc, điều đó sẽ khiến cho Giáp Dần gặp nhiều khó khăn trong đời sống.

  • Mệnh Thủy: 0,1
  • Mệnh Thổ: 2, 5, 8
  • Mệnh Mộc 3,4
  • Mệnh Kim: 6,7
  • Mệnh Hỏa: 9

4.3 Tính theo tứ trụ

Tính theo tứ trụ của nghĩa là dựa vào bát tự ngày, tháng, năm, giờ sinh để tìm ra con số hung, cát cho người muốn xem tử vi. Mỗi một trụ này chứa một cặp thiên can và địa chi riêng, 4 trụ sẽ có tổng cộng 4 cặp thiên can, địa chi khác biệt. Mỗi can, chi mang âm dương ngũ hành khác nhau, từ đó sinh ra những yếu tố ảnh hưởng đến vận mệnh con người

Nói một cách dễ hiểu hơn là bát tự gồm 2 phần: vận và mệnh. Vận chính là vận khí của mỗi người qua từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Mệnh có nghĩa là số phận, là những gì được định sẵn từ khi ta chào đời. Cũng vì vậy, mỗi người sẽ có 1 con số riêng biệt phù hợp dựa theo bát tự của mình.

5. Người 1974 hợp hướng nào?

5.1 Nam Giáp Dần

Hướng tốt:

  • Hướng Tây Nam (hướng Sinh Khí): hướng này sẽ giúp tài khí gia chủ phát tài, phát lộc.
  • Hướng Tây (hướng Diên Niên: tuổi thọ của gia chủ sẽ có thiên hướng đi lên, tiền tài và sức khỏe dồi dào.
  • Hướng Tây Bắc (hướng Thiên Y): thiết kế nội thất nhà ở theo hướng này sẽ giàu sang phú quý, sức khỏe tốt và sự nghiệp phát triển bền vững.
  • Hướng Đông Bắc (hương Phục Vị): phù hợp cho các gia chủ đang kinh doanh, đảm bảo được sự thịnh vượng của sự nghiệp.

Hướng xấu:

  • Hướng Đông Nam (hướng Tuyệt mệnh): nhà hướng này thường gặp nguy hiểm từ bên ngoài vào như trộm cắp, tai nạn. Sức khỏe và công danh cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu.   
  • Hướng Bắc (hướng Ngũ quỷ): xây nhà hướng này dễ dính nhiều chuyện thị phi. Gia tài ngày càng hao hụt. Do dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà dễ gặp vận xấu.
  • Hướng Đông (hướng Lục sát): hướng nhà bình yên trong thời gian đầu, về sau sẽ suy dần.
  • Hướng Nam (hướng Họa hại): ban đầu gia chủ giàu có nhưng về sau suy giảm dần. Sức khỏe và sự nghiệp không ổn định.
1974 mệnh gì

Hướng phong thủy cho những người sinh năm 1974

5.2 Nữ Giáp Dần

Hướng tốt:

  • Đối với nữ, các hướng tốt cũng tương tự như của Nam. Các hướng được đề xuất bên trên đều đem lại sự thịnh vượng trong gia tài, hạnh phúc của hôn nhân, yên bình gia đình và dồi dào của sức khỏe cho phái nữ.
  • Trong các hướng phong thủy trên, Tây Bắc là hướng tốt nhất cho gia chủ nữ tuổi Giáp Dần. Xây nhà hướng này không chỉ giúp phụ nữ sinh năm 1974 có sự nghiệp phát triển tốt mà còn khiến cho đường tình duyên gặp nhiều may mắn.

Hướng xấu:

  • Cần nên tránh các hướng Nam, Đông, Đông, Bắc. Đây là các hướng tối kỵ với phái nữ tuổi Dần vì sẽ triệt tiêu vận may, gây ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp cũng như tình duyên sẽ gặp trắc trở.

6. Thiết kế phòng khách hợp mệnh Thủy 1974

Phòng khách nên được thiết kế theo hướng phong thủy có lợi cho chủ nhà. Màu chủ đạo nên là màu trắng, màu xám, màu ghi (các màu thuộc hành Kim). 

Thiết kế phòng khách hợp phong thủy, gia chủ nên chọn các mẫu thiết kế đơn giản, không cầu kì và màu mè, đặc biệt không lấy màu nâu, nâu đất làm màu chủ đạo.

Hướng cửa chính: Thiết kế ứng với gia chủ sinh năm 1974 thì hướng tốt để bố trí cho cửa cái là: Bắc, Đông, Đông Nam, Nam sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn.

7. Thiết kế phòng bếp cho người sinh năm 1974

Hướng bếp: Bếp nên đặt ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây để chấn hướng xấu cho ngôi nhà.

Phòng bếp nên chọn những gam màu trầm để tạo nên sự ấm cúng trong không gian ăn uống. Ưu tiên sử dụng đồ đạc trang trí bằng gỗ, vì gỗ sẽ tôn lên sự sang trọng của mẫu thiết kế, đồng thời cũng là nốt trầm chủ đạo trong căn bếp của gia chủ.

Vì màu nâu của gỗ là màu tương khắc nên cần phải có sự điều tiết màu sắc sao cho không ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Hoặc các bạn có thể chọn gỗ có màu sáng, ánh vàng để giảm bớt tương khắc trong màu sắc phong thủy.

Cũng thể sử dụng màu xanh của cây lá để trung hòa (Thủy sinh Mộc).

8. Thiết kế phòng ngủ cho tuổi Giáp Dần

Phòng ngủ là nơi quan trọng để hồi phục năng lượng sau thời gian làm việc vất vả, vì vậy đây là nơi đầu tư thời gian và tiền bạc để có 1 mẫu thiết kế và kết hợp phong thủy sao cho hài hòa nhất.

Màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ nên là màu xanh biển kết hợp với màu trắng, màu xám nhạt đi cùng với đồ trang trí nội thất màu trắng cũng là 1 đề xuất tốt cho phòng ngủ. Sử dụng màu sắc trong hành Thủy hoặc Kim là tốt nhất cho phong thủy.

Gợi ý cho bạn có thể dùng tranh treo tường để căn phòng bớt trống trải, hoặc 1 ít cây xanh để giúp không khí trong phòng được thông thoáng hơn, và một chút ít xanh cũng giúp căn phòng trở nên tràn đầy sức sống.

Lưu ý: Tránh đặt giường ngủ đối diện với gương lớn, vì sẽ gây xung đột phong thủy cho căn phòng.

BẠN QUAN TÂM