Trang chủPhong thủySinh năm 2021 mệnh gì? Hợp mệnh gì? Có nên sinh con năm 2021 không?
Quảng cáo

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp mệnh gì? Có nên sinh con năm 2021 không?

Thứ 7, ngày 3/4/2021 17:00 GMT(+7)

Sinh năm 2021 mệnh gì, cầm tinh con gì? Tuổi này hợp với những cung mệnh nào trong ngũ hành? Năm nay có phải là năm tốt để các cặp vợ chồng sinh con hay không? Tất cả những thông tin này sẽ được Xoso39 chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây!

sinh năm 2021 mệnh gì

Sinh năm 2021 mệnh gì là thông tin nhiều người quan tâm

1. Năm 2021 năm con gì?

Trước khi tìm hiểu năm 2021 mệnh gì, chúng tôi muốn các bạn nắm được nắm 2021 là năm con gì. Việc nắm bắt năm tuổi của có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy, giúp những ai quan tâm tới chủ nhân sinh năm 2021 có thể biết được vận mệnh của người này, cũng như những yếu tố phong thủy liên quan.

Theo Can Chi, người sinh vào năm 2021 có Can là Tân, Chi là Sửu. Tức là năm Tân Sửu, cầm tinh con trâu. Trong quan niệm tâm linh, năm Tân Sửu còn gọi là năm trâu vàng.  Những người tuổi Tân Sửu thường sinh vào các tháng trong khoảng từ 12/2/2021 đến ngày 31/1/2022 (theo dương lịch). 

Hiện tại đang là năm 2021, cho nên những đứa trẻ sinh vào đầu năm 2021 đã ra đời, còn những bé sinh vào các tháng giữa hoặc cuối năm vẫn còn trong bụng mẹ. Nếu năm nay các cặp vợ chồng có ý định sinh con tuổi Tân Sửu thì quá trình thụ thai và phát triển thành bào thai phải diễn ra trước ngày 15/4/2021 để chào đời trước ngày 31/1/2022.

Đặc điểm nổi bật của những đứa trẻ sinh năm 2021, đó là chúng sẽ rất tâm lý và có lập trường vững vàng trong cuộc sống. Sau này, những đứa trẻ khôn lớn sẽ biết giúp đỡ mọi người và sẵn sàng cống hiến sức mình trong mọi việc mà không toan tính điều gì. 

2. Sinh năm 2021 mệnh gì?

Theo quy luật trong ngũ hành, những người sinh năm 2021 thuộc mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ, tức là đất tò vò hay còn gọi là đất trên vách. Loại đất này không ảnh hưởng tới sự bình an đối với cuộc sống con người.

Người mệnh Thổ 2021 có mối quan hệ tương sinh với Hỏa và Kim (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim) nhưng Thổ lại tương khắc với mệnh Thủy và Mộc. Căn cứ vào đây, người mệnh Thổ nếu kết hợp với mệnh Hỏa và Kim sẽ rất tốt. Chúng sinh ra sẽ mạnh khỏe, ngoan ngoãn, lớn lên sẽ thông minh, nhanh nhẹn. Nếu mệnh Thổ kết hợp với mệnh Thủy và Mộc sẽ hay ốm đau, bệnh tật,... hoặc gặp nhiều yếu tố bất lợi trong cuộc sống.

Những người thuộc mệnh Thổ 2021 thường có lập trường rất vững vàng và là chỗ dựa vững chắc trong gia đình. Tuy nhiên, họ khá bảo thủ trong việc thay đổi bản thân. Họ chỉ muốn một cuộc sống yên ổn, ngại thay đổi.

3. Nam, nữ mạng tuổi Sửu 2021 hợp với tuổi nào?

Những thông tin trên đây đã cho chúng ta biết nam, nữ sinh năm 2021 mệnh gì, tuổi gì. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tuổi này hợp với tuổi nào để các cặp vợ chồng có thể dựa vào đó để tính toán xem mình có nên sinh con trong năm nay hay không nhé!

năm 2021 là năm con gì

Tuổi Tân Sửu 2021 hợp với các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ

3.1. Tuổi hợp/kỵ với nam mạng 2021

Trong phong thủy, tuổi Tân Sửu 2021 nam mạng sẽ hợp với các tuổi sau: tuổi Quý Mão, tuổi Ất Tỵ, Bính Ngọ, Kỷ Dậu, Canh Tý và Kỷ Hợi. Do người tuổi trâu 2021 còn nhỏ hoặc chưa chào đời nên chúng ta chỉ nên xem tuổi của họ để kết hợp với tuổi các anh chị em trong gia đình hoặc hợp hay kỵ với tuổi của cha mẹ.

Sau này lớn lên, nam mạng 2021 có thể kết giao bạn bè, hôn nhân với các tuổi đẹp đó là Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi. Tuổi đẹp để hợp tác trong học tập, công việc là tuổi Bính Ngọ, Quý Mão, Ất Tỵ.

Tuổi Sửu 2021 kỵ với các tuổi Tân Sửu, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Mậu Tuất, Kỷ Mùi và Ất Mùi. Những tuổi này nếu là anh em trong gia đình sẽ hay mâu thuẫn, cạnh tranh với nhau. Nếu đó là cha mẹ thì có thể tạo nên sự khắc khẩu, công việc làm ăn, kinh doanh của cha mẹ không được như ý.

3.2. Tuổi hợp/kỵ với nữ mạng 2021

Các tuổi hợp với tuổi nữ mạng 2021, đó là: tuổi Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu Canh Tý và Kỷ Hợi. Tương tự như với nam mạng 2021, các chủ nhân sinh năm 2021 đều còn nhỏ hoặc chưa sinh nên chúng ta chỉ xem tuổi này để biết tuổi trâu 2021 có hợp tuổi với anh, chị em hoặc cha mẹ hay không.

Khi những bé gái 2021 lớn lên có thể kết giao bạn bè, tình duyên với các tuổi sau: Canh Tý, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi, Ất Tỵ và Quý Mão. Nếu kết hợp trong học tập, làm việc nên chọn các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ và Kỷ Dậu.

Tuổi Sửu nữ mạng 2021 kỵ với các tuổi Tân Sửu, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Mậu Tuất, Kỷ Mùi và Ất Mùi.

4. Người sinh năm 2021 hợp màu gì?

Bên cạnh những thông tin về tuổi 2021 mệnh gì, thì yếu tố màu sắc trong phong thủy cũng là yếu tố rất quan trọng giúp các chủ nhân tuổi Sửu 2021 có thể phát triển tốt về mặt tư duy và thể chất. Do tuổi Sửu 2021 còn nhỏ nên việc vận dụng các màu sắc hợp mệnh, hạn chế các màu sắc kỵ sẽ giúp các bé luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn và phát triển tốt về tư duy lẫn thể chất.

sinh con năm 2021 hợp màu gì

Tuổi Tân Sửu hợp với các màu nâu, nâu đất của mệnh Thổ

4.1. Màu sắc hợp với nam, nữ tuổi Sửu 2021

Nam, nữ tuổi Tân Sửu 2021 thuộc mệnh Thổ nên màu sắc hợp với mệnh này chính là các màu bản mệnh (màu của Thổ), đó là các màu: nâu đất, nâu vàng. Ngoài ra, họ còn hợp với các màu tương sinh với mệnh Thổ, đó là màu của Hỏa, gồm: đỏ, cam, hồng, tím. Hoặc các màu thuộc mệnh Kim, đó là: màu trắng, màu vàng ánh kim, màu bạc.

Để vận dụng yếu tố màu sắc nhằm phát huy các thế mạnh của tuổi sửu 2021, các bậc phụ huynh nên mua quần áo, các phụ kiện thời trang, giường ngủ, nôi có màu sắc hợp với màu bản mệnh của các bé. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển của các con.

4.2. Các màu kỵ với nam, nữ tuổi Sửu 2021

Nam, nữ tuổi Sửu 2021 thuộc mệnh Thổ nên sẽ kỵ với các màu thuộc mệnh Thủy, gồm các màu: màu đen, màu xanh nước biển, xanh thẫm. Những màu của Mộc gồm màu xanh lá cây, xanh lục, xanh dương.

Đối với những màu sắc kỵ với tuổi Sửu 2021, chủ nhân không nên sử dụng nhiều các đồ vật có màu sắc này vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, thường dễ ốm đau, cơ thể còi cọc, chậm phát triển.

5. Cha mẹ có nên sinh con năm 2021 không?

Chúng ta đã nắm được sinh năm 2021 mệnh gì, tuổi gì, hợp mệnh nào, màu sắc nào. Hẳn là các cặp vợ chồng mới kết hôn hoặc các cặp vợ chồng muốn sinh thêm các bé sau sẽ rất quan tâm tới việc sinh con vào năm nay - 2021 có tốt không? Từ các chia sẻ trên đây, chúng ta có thể đưa ra những kết luận như sau.

  • Tuổi Sửu 2021 sẽ hợp với các bố mẹ thuộc các tuổi sau: Tuổi Kỷ Tỵ, tuổi Quý Dậu, tuổi Tân Tý, Bính Tý và Giáp Tý.
  • Các tuổi trung hòa với tuổi Sửu 2021 (tức là không hợp cũng không kỵ), đó là các tuổi: Ất Hợi, Mậu Dần, Đinh Sửu, Kỷ Mão và Canh Ngọ.
  • Tuổi Sửu 2021 sẽ kỵ nếu bố mẹ thuộc các năm tuổi sau: Tuổi Tân Sửu, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Mậu Tuất, Kỷ Mùi và Ất Mùi.

Dựa vào các thông tin trên, các bố mẹ có thể nắm được mình sinh con năm nay có hợp tuổi với mình hay không. Nhiều người cho rằng, vấn đề này không quan trọng nhưng thực tế, tuổi con cái hợp với tuổi cha mẹ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển về tài vận, công danh cho cha mẹ.

Hy vọng rằng với những gì mà Xoso39.com chia sẻ trên đây các bạn đã nắm được người sinh năm 2021 mệnh gì? Họ tuổi gì và hợp với những tuổi nào. Chúc các cha mẹ hợp tuổi với tuổi Tân Sửu 2021 sẽ chào đón những thiên thần khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp trong năm nay.

BẠN QUAN TÂM