Trang chủPhong thủySinh năm 2014 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu sắc nào?
Quảng cáo

Sinh năm 2014 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu sắc nào?

Thứ 4, ngày 31/3/2021 14:00 GMT(+7)

Bạn có người thân, quen sinh năm 2014 và bạn muốn biết người sinh năm 2014 mệnh gì? Họ tuổi gì và hợp với màu sắc gì? Tất cả những thông tin bạn quan tâm sẽ có trong bài viết mà Xoso39 chia sẻ dưới đây! 

2014 mệnh gì

2014 mệnh gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm

1. Sinh vào năm 2014 mệnh gì?

Bản mệnh là yếu tố quan trọng trong phong thủy, có ảnh hưởng rất lớn tới những thành công, may mắn trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Người sinh năm 2014 mệnh gì được rất nhiều người quan tâm.

Theo ngũ hành sinh khắc, nam, nữ sinh năm 2014 thuộc mệnh Kim (Sa Trung Kim tức là vàng trong cát). Người mệnh Kim sẽ hợp với các mệnh Thổ và Thủy nhưng tương khắc với mệnh Mộc và Hỏa.

Nếu mệnh Kim kết hợp với mệnh Thổ và Thủy sẽ tạo nên mối quan hệ tương sinh. Nhờ đó, mối quan hệ tình cảm cũng như sự kết hợp trong công việc sẽ luôn tốt đẹp và đem lại nhiều may mắn, thành công.

Nếu người mệnh Kim kết hợp với mệnh Hỏa và mệnh Mộc sẽ thường xuyên xảy ra xung khắc. Trong tình cảm có thể dẫn tới cãi vã, chia lìa. Trong công việc có thể làm ăn lụi bại, thậm chí phá sản.

Tuy nhiên, những người sinh năm 2014 bước sang năm 2021 mới có 7 tuổi nên đây thường là mối quan hệ trong gia đình, hoặc kết giao bạn bè chứ chưa có nhiều ảnh hưởng tới xã hội, tình duyên.

2. Năm 2024 tuổi con gì?

Qua những thông tin trên, chúng ta đã nắm được nam, nữ sinh năm 2014 mệnh gì. Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về năm tuổi của những người sinh năm 2014. Để biết được năm tuổi của một người, phương Đông thường dựa vào quy luật trong Can Chi.

Theo đó, người sinh năm 2014 có Can là Giáp, còn Chi là Ngọ, tức cầm tinh con Ngựa. Những người thuộc tuổi Giáp Ngọ 2014 sinh vào các tháng từ 31/1/2014 đến 18/2/2015. Thiên Can của người tuổi Ngọ 2014 tương hợp với Kỷ, tương hình với Mậu, Canh. Địa Chi tam hợp với Dần, Ngọ và Tuất và tứ hành xung với Tý, Ngọ, Mão và Dậu.

Nam Giáp Ngọ 2014 thuộc cung Tốn Mộc, tức Đông Tứ Mệnh. Nữ Giáp Ngọ 2014 thuộc cung Khôn Thổ, tức Tây Tứ Mệnh.

sinh năm 2014 tuổi con gì

Năm 2014 là năm Giáp Ngọ (cầm tinh con Ngựa)

3. Người sinh năm 2012 hợp với những tuổi nào?

Sau những thông tin về 2014 mệnh gì, tuổi gì, chúng ta sẽ tìm hiểu về các tuổi hợp với tuổi Giáp Ngọ 2014. Đây là thông tin rất quan trọng giúp những ai quan tâm tới tuổi Ngọ 2014 có thể nắm bắt để kết hợp. 

  • Trong kết giao bạn bè: Tuổi Giáp Ngọ hợp với tuổi Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi, Canh Tý, Quý Tỵ, Nhâm Dần.
  • Trong học tập, thi cử: Tuổi Giáp Ngọ hợp với tuổi Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi.
  • Tuổi kỵ với tuổi Giáp Ngọ gồm: tuổi Đinh Dậu, Kỷ Dậu, Quý Mão, Tân Mão.

4. Sinh năm 2014 hợp hướng nào?

Nhiều người cho rằng, tuổi Giáp Ngọ 2014 còn nhỏ nên hợp hướng nào không quan trọng. Tuy nhiên, yếu tố phong thủy này cũng rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như con đường học hành hiện tại và tương lai. Vậy người sinh năm 2014 hợp hướng nào?

4.1. Hướng hợp với nam mạng 2014

  • Hướng Bắc - Hút Sinh khí: Hướng này sẽ giúp cho tuổi Giáp Ngọ 2014 luôn mạnh khỏe và có nhiều tài lộc. Các mối quan hệ trong gia đình, trường học và xã hội đều tốt đẹp. Các bậc cha mẹ có thể chọn hướng giường ngủ, cửa phòng ngủ hoặc hướng bàn học của con theo hướng này.
  • Hướng Nam - Gặp Thiên thời: Hướng Nam sẽ mang lại vận khí tốt cho chủ nhân 2014. Mọi việc đối với bạn sẽ đều hanh thông, nhiều may mắn trong cuộc sống sẽ đến. Cha mẹ nên kê hướng bàn học cho con theo hướng này.
  • Hướng Đông - Diên niên: Người sinh năm 2014 kê hướng bàn học hướng này sẽ khiến công việc học hành gặp nhiều thuận lợi, thi cử đỗ đạt cao, gặt hái được nhiều thành công.
  • Hướng Đông Nam- Phục vị: Hướng này sẽ giúp chủ nhân tuổi Giáp Ngọ 2014 phát triển được con đường học hành, công danh về sau. Vì thế, các bậc phụ huynh nên kê bàn học cho con theo hướng này.

4.2. Hướng kỵ với nam mạng 2014

  • Hướng Đông Bắc - Tuyệt mệnh: Dễ gặp tai nạn, xô xát hoặc phải chứng kiến những cảnh buồn đau, liên quan tới chết chóc.
  • Hướng Tây Nam - Ngũ Quỷ: Thường bị phân tán tư tưởng, quấy nhiễu, mất tập trung, ăn ngủ mất ngon.
  • Hướng Tây - Lục sát: Liên quan tới những chuyện thị phi, xảy ra tranh chấp, tranh cãi.
  • Hướng Tây Bắc - Họa hại: Sức khỏe không tốt, thường xuyên ốm đau, bệnh tật,... 
Phong thủy người sinh năm 2014

Người tuổi Ngọ 2014 nên kê hướng bàn học, giường ngủ ở các hướng hợp

4.3. Hướng hợp với nữ mạng 2014

Chúng ta đã biết nữ mạng 2014 mệnh gì, tuổi gì nhưng những thông tin về hướng hợp/kỵ với tuổi này cũng rất quan trọng để giúp đem lại may mắn và xua đi những điều không may. Hướng hợp với nữ mạng 2014 gồm các hướng sau.

  • Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Hướng này sẽ giúp cho nữ tuổi Giáp Ngọ 2014 luôn mạnh khỏe và có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây – Thiên y: Hướng Nam tốt cho nữ 2014. Mọi việc đối với bạn sẽ đều hanh thông, nhiều may mắn trong cuộc sống sẽ đến. Nên kê hướng bàn học theo hướng này.
  • Hướng Tây Nam – Phục vị:  Hướng này sẽ giúp nữ chủ nhân tuổi Giáp Ngọ 2014 phát triển được con đường học hành, công danh về sau.
  • Hướng Tây Bắc – Diên niên: Nữ sinh năm 2014 kê hướng bàn học hướng này sẽ khiến công việc học hành gặp nhiều thuận lợi, thi cử đỗ đạt cao, gặt hái được nhiều thành công.

4.4. Hướng kỵ với nữ mạng 2014

  • Hướng Bắc: Tuyệt mệnh.
  • Hướng Đông Nam: Ngũ quỷ.
  • Hướng Nam: Lục sát
  • Hướng Đông: Họa hại

5. Sinh năm 2014 hợp màu gì?

Nam, nữ mạng 2014 thuộc mệnh Kim nên các màu sắc hợp sẽ là màu bản mệnh, gồm: trắng, vàng ánh kim, bạc. Các màu tương sinh với bản mệnh là màu của Thủy (Thủy sinh Kim), gồm các màu: đen, xanh nước biển, xanh thẫm. Các màu kỵ với nam, nữ 2014 là màu của Hỏa, gồm: đỏ, cam, hồng, tím và các màu của Thổ, gồm: nâu sẫm, nâu đất.

Để vận dụng yếu tố màu sắc trong phong thủy để tăng thêm may mắn cho chủ nhân tuổi Ngọ 2014 thì bạn nên dùng dụng cụ học tập, bàn học, giường ngủ, các phụ kiện thời trang, trang phục có màu sắc hợp bản mệnh hoặc màu tương sinh. Do tuổi 2014 còn nhỏ nên cha mẹ có thể giúp con những việc này.

Trên đây là những chia sẻ về người sinh năm 2014 mệnh gì, tuổi gì. Người tuổi Ngọ 2014 hợp hướng nào, màu nào. Xoso39.com mong rằng các bạn sẽ nắm bắt và ghi nhớ để vận dụng giúp mang lại may mắn, thành công cho người tuổi Ngọ 2014.

BẠN QUAN TÂM