Trang chủPhong thủySinh năm 2010 mệnh gì? Hợp mệnh nào, màu sắc nào?
Quảng cáo

Sinh năm 2010 mệnh gì? Hợp mệnh nào, màu sắc nào?

Thứ 3, ngày 30/3/2021 11:00 GMT(+7)

Người sinh năm 2010 mệnh gì, hợp màu sắc nào để phát huy được những thế mạnh của bản thân trong cuộc sống và học tập? Đây là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bậc cha mẹ có con sinh năm 2010. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn hãy tham khảo bài viết mà  Xoso39 chia sẻ sau đây!

sinh năm 2010 mệnh gì

Năm 2010 mệnh gì là yếu tố phong thủy được quan tâm nhiều

1. Người sinh năm 2010 mệnh gì? Hợp mệnh nào?

Những người sinh vào năm 2010 bước sang năm 2021 vừa tròn 11 tuổi. Độ tuổi của họ vẫn đang trong giai đoạn đi học, vì thế việc nắm bắt người tuổi 2010 mệnh gì và hợp mệnh nào có thể giúp họ phát huy những thế mạnh trong phong thủy để mang lại kết quả cao trong học tập và sức khỏe.

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, những người sinh vào năm 2010 thuộc mệnh Mộc (Tùng Bách Mộc hay Gỗ Tùng Bách). Họ sinh vào các tháng từ 14/02/2010 đến 02/02/2011. 

Mệnh Mộc tương sinh với các mệnh Hỏa và Thủy, tương khắc với mệnh Kim và Thổ. Nếu người mệnh Mộc 2010 kết hợp với những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ sẽ rất tốt trong học tập, con đường công danh cũng sáng rạng. Do tuổi còn nhỏ nên tuổi 2010 có thể kết giao bạn bè với những mệnh hợp để có một tình bạn trong sáng, cùng phát triển.

Ngược lại, người mệnh Mộc 2010 kết hợp với những người thuộc mệnh Kim và Thổ sẽ không tốt cả về tình cảm bạn bè lẫn học tập. Trong tình bạn dễ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí đổ vỡ. Trong học tập sẽ gặp nhiều khó khăn, dẫn tới thất bại hoặc bỏ dở giữa chừng.

2. Năm 2010 là năm con gì?

Chúng ta đã nắm được nam, nữ sinh năm 2010 mệnh gì. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu xem năm 2010 là năm tuổi con gì. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy đối với những người mệnh Mộc 2010.

Để biết năm 2010 là năm con gì, chúng ta cần dựa theo Can Chi. Trong Can có 10 Can: Đinh, Nhâm, Quý, Ất, Kỷ, Bính, Mậu, Giáp, Canh, Tân. Trong Chi có 12 Chi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ , Mùi, Ngọ, Dậu, Thân, Tuất, Hợi.

Người sinh năm 2010 có Can là Canh, Chi là Dần; tức tuổi Canh Dần, cầm tinh con hổ. Trong đó, Canh tương hợp với Ất, tương hình với Bính và Giáp. Dần tam hợp với Ngọ, Tuất; tứ hành xung với Thân, Tỵ, Hợi.

Dựa vào quy luật Can Chi và các mối quan hệ trên, người tuổi Canh Dần 2010 nên không nên kết hợp với các tuổi tứ hành xung để tránh mang lại họa hại cho bản thân. Các bạn nên kết hợp với những tuổi tam hợp sẽ rất tốt cho con đường học hành, lập nghiệp.

3. Sinh năm 2010 hợp màu gì?

sinh năm 2010 hợp màu gì

Mệnh Mộc 2010 hợp màu xanh lá cây, xanh lục

Tiếp theo những thông tin về tuổi Dần 2010 mệnh gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tuổi Dần 2010 hợp với màu sắc nào để mang lại nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống. Theo quan niệm phương Đông, muốn biết năm tuổi nào hợp với màu sắc gì cần dựa vào yếu tố bản mệnh.

Do đó, những màu hợp với tuổi Dần 2010 là màu của mệnh Mộc, gồm các màu: xanh lá cây, xanh lục, xanh dương. Các màu tương sinh với mệnh Mộc, đó là màu của Thủy (Thủy sinh Mộc) như: xanh nước biển, xanh thẫm, màu đen.

Những màu không tốt cho người mệnh Mộc tuổi Dần 2010 là màu đặc trưng cho Kim, gồm: trắng, vàng ánh kim, bạc và các màu của Thổ, gồm: nâu đất, nâu thẫm.

Để phát huy sức mạnh của yếu tố màu sắc trong phong thủy, người tuổi Dần 2010 nên sử dụng trang phục, phụ kiện thời trang, cặp sách, bàn học, bút, mực,... có màu sắc hợp bản mệnh. Những màu sắc kỵ cần hạn chế hoặc không nên dùng vì sẽ gây cản trở trong cuộc sống, học tập.

Do tuổi 2010 còn nhỏ, các bạn có thể không tự mình mua sắm, sơn màu cho các đồ dùng thì có thể nhờ tới sự giúp đỡ của cha mẹ, anh chị để tăng thêm may mắn, thu hút tài lộc giúp công danh rạng ngời.

4. Sinh năm 2010 hợp hướng nào?

Ngoài các thông tin phong thủy về 2010 mệnh gì, hợp màu gì, hướng hợp là một yếu tố phong thủy thuận lợi giúp tăng thêm sinh khí và thu hút tài lộc cho các chủ nhân tuổi Dần 2010. Đối với độ tuổi này, cha mẹ nên bố trí hướng bàn học ở nhà và hướng giường ngủ, phòng ngủ để tốt cho con cái về sức khỏe cũng như trong học tập, giao tiếp, ứng xử.

4.1. Hướng hợp với nam mạng

  • Hướng Tây Nam: Sinh Khí.
  • Hướng Tây: Phúc Đức.
  • Hướng Tây Bắc: Thiên Y.
  • Hướng Đông Bắc: Phục Vị. 

4.2. Hướng kỵ với nam mạng 

  • Hướng Đông Nam: Tuyệt Mệnh.
  • Hướng Bắc: Ngũ Quỷ
  • Hướng Nam: Họa Hại.
  • Hướng Đông: Lục Sát.

4.3. Hướng hợp với nữ mạng

  • Hướng Tây Bắc: Sinh Khí.
  • Hướng Đông Bắc: Phúc Đức.
  • Hướng Tây Nam: Thiên Y.
  • Hướng Tây: Phục Vị.

4.4. Hướng kỵ với nữ mạng

  • Hướng Đông: Tuyệt Mệnh.
  • Hướng Nam: Ngũ Quỷ.
  • Hướng Bắc: Họa Hại.
  • Hướng Đông Nam: Lục Sát.
2010 mệnh gì

Hướng hợp sẽ giúp chủ nhân 2010 có thêm may mắn

Trên đây là những thông tin chia sẻ về người sinh năm 2010 mệnh gì, hợp mệnh nào, hướng nào, màu sắc gì từ Xoso39.com. Chúng tôi mong rằng các bạn có thể nắm được những yếu tố phong thủy này và vận dụng thật tốt để phát huy những thế mạnh của bản thân trong học tập và cuộc sống.

BẠN QUAN TÂM