Trang chủPhong thủy1978 mệnh gì? Hướng phong thủy cho người sinh 1978
Quảng cáo

1978 mệnh gì? Hướng phong thủy cho người sinh 1978

Thứ 2, ngày 22/3/2021 11:00 GMT(+7)

Hôm nay Xoso39 sẽ đưa các bạn đi giải đáp các câu hỏi liên quan đến những người sinh năm 1978 như 1978 mệnh gì hay 1978 tuổi con gì, tính cách ra làm sao và tử vi xoay quay những người này sẽ như thế nào thông qua bài viết dưới đây.

1. Sinh năm 1978 mệnh gì? 

Theo ngũ hành phong thủy thì người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa - Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trường). Mệnh Hỏa tượng trưng cho sức nóng, là ánh sáng chiếu rọi xuống vạn vật nhưng đồng thời cũng có thể thiêu hủy tất cả. Người mang trên mình mệnh Hỏa đại diện cho sự mãnh liệt của lửa, luôn tràn đầy nhiệt huyết, luôn thẳng thắn, quyết đoán nhưng đôi lúc lại có chút bốc đồng.

Mộc và Thổ là 2 hành thuộc quan hệ tương sinh với hành Hỏa. Ngược lại ở quan hệ tương khắc ta có 2 hành Thủy và Kim.

2. Sinh năm 1978 tuổi con gì?

Người sinh năm 1978 tính theo lịch âm là Mậu Ngọ, tuổi con ngựa. Thuộc năm sinh dương lịch từ ngày 7/2/1978 đến 27/1/1979.

Thiên can: Mậu

  • Tương hợp: Qúy
  • Tương hình: Giáp, Nhâm

Địa chi: Ngọ

  • Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
  • Tứ hành xung của tuổi 1978: Tý – Ngọ – Mão – Dậu
sinh năm 1978 thuộc mệnh gì

Những người sinh năm 1978 là tuổi con gì?

3. Tổng quan về người tuổi Mậu Ngọ

Những người thuộc mệnh Hỏa thường có tính cách nóng nảy, bộc trực nhưng Mậu Ngọ nhờ vào thiên can Mậu (Thổ) đã làm dịu đi phần nào bản tính này. Tuy vậy bản mệnh chính của họ vẫn là mệnh Hỏa nên sự nóng nảy là không thể chối bỏ, nó chỉ dịu đi 1 phần mà thôi. 

Mậu Ngọ có cái nhìn đa chiều và khách quan hơn những người tuổi Ngọ khác do thiên tính trời ban, họ có phần bình tĩnh và ổn định hơn. Đó cũng là lý do khiến họ có thể tiến xa hơn trong cuộc sống.

Người tuổi Mậu Ngọ rất nghiêm khắc với bản thân, họ chấp nhận làm mọi việc thật chậm rãi chứ quyết không chạy theo guồng quay của số đông. Bản thân họ có những quy tắc và luật lệ riêng mà không ai có thể xâm phạm hoặc bắt họ từ bỏ những quy định đó.

Cũng vì vậy mà Mậu Ngọ đôi khi không thể quyết đoán được, họ do dự giữa sự cẩn thận của bản thân và những quy định của xã hội. 

Phần lớn người sinh năm 1978 có bản tính thật thà, trung thực và tốt bụng như mệnh tuổi của họ vậy. Đôi khi họ sẵn sàng bỏ qua lợi ích của bản thân vì muốn giúp đỡ người khác.

Nam giới tuổi Mậu Ngọ có con đường sự nghiệp không mấy thăng hoa vì tính cách nóng nảy của mình. Tuy nhiên khi về tuổi trung niên thì họ lại có cuộc sống ổn định, thậm chí có thể nói là sung túc. Vì vậy để đường công danh được phát triển hơn, Mậu Ngọ nên tập cho mình tính kiên nhẫn và kiềm chế nhiều hơn.

1978 mệnh gì

Tử vi trọn đời cho người sinh năm 1978

4. Người tuổi Mậu Ngọ hợp với hướng nào?

Nam mệnh:

  • Hướng hợp: hướng Bắc (Sinh Khí), hướng  Nam (Thiên Y), hướng Đông (Phúc Đức), hướng Đông Nam (Phục Vị).
  • Hướng không hợp: hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Bắc (Họa Hại), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ).

Nữ mệnh:

  • Hướng hợp: hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Nam (Phục Vị), hướng Tây Bắc (Phúc Đức).
  • Hướng không hợp: hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Đông (Họa Hại), hướng Nam (Lục Sát), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ).

5. Sinh năm 1978 hợp màu nào?

Bây giờ ta chuyển đến mục người sinh năm 1978 hợp với màu nào sau khi biết 1978 mệnh gì, tuổi con gì.

tuổi mậu ngọ mệnh gì

Màu phong thủy cho tuổi Mậu Ngọ

Năm 1978 thuộc mệnh Hỏa theo quy luật phong thủy nên các màu sắc tương mệnh là một lựa chọn tốt. Các màu thuộc mệnh Hỏa như: màu cam, màu đỏ, màu hồng, màu tím.

Vì Hỏa sinh Thổ nên các màu vàng, vàng nâu, nâu,... thuộc mệnh Thổ là 1 lựa chọn tối ưu thông qua quan hệ tương sinh.

Màu tương khắc của tuổi này là màu đen, xanh nước biển, xanh dương vì chúng tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa) nên sẽ không tốt cho bản mệnh của bạn.

6. Người sinh năm 1978 hợp với tuổi nào?

Trong làm ăn người ta thường tin tưởng vào phong thủy sẽ giúp họ có con đường phát triển thuận lợi và hạn chế được những rủi ro. Tuổi tác chính là 1 trong những yếu tố phong thủy đó. Nhưng trước hết bạn cần hiểu rõ người tuổi Mậu Tuất 1978 mệnh gì và hợp với mệnh nào, sau đó sẽ là tuổi tác của người bạn đồng hành trong việc kinh doanh.

Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Đinh Mão, Đinh Tỵ, Ất Mão, Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu.
  • Vợ chồng: Kỷ Mùi, Đinh Mão, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Tỵ.
  • Tuổi kỵ: Tân Dậu, Quý Dậu.

Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Kỷ Mùi, Quý Hợi và Ất Sửu
  • Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ và Ất Mão. Nếu như bạn kết hôn với người tuổi Ất Sửu, Đinh Mão 
  • Tuổi kỵ: Tân Dậu và Quý Dậu

7. Người sinh năm 1978 hợp với số nào?

Hiểu rõ mình phù hợp với con số nào cũng là 1 cách thay đổi phong thủy của mình, cũng như hiểu rõ 1978 mệnh gì cũng có thể giúp hiểu hơn về bản chất của những người thuộc mệnh này. 

Nam mệnh:

  • Số hợp: 1, 3, 4.
  • Số kỵ: 6, 7.

Nữ mệnh:

  • Số hợp: 8, 9, 5 ,2
  • Số kỵ: 3, 4

Bài viết trên là những gì mà chúng tôi tổng hợp được và giới thiệu đến các bạn thông tin về người sinh năm 1978 mệnh gì, tuổi gì và hợp với những gì. Qua bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ có hướng đi phong thủy cho mình.

BẠN QUAN TÂM