Trang chủPhong thủy1973 mệnh gì? Hướng đi phong thủy cho người sinh năm 1973
Quảng cáo

1973 mệnh gì? Hướng đi phong thủy cho người sinh năm 1973

Thứ 7, ngày 13/3/2021 17:00 GMT(+7)

Khi muốn tìm hiểu những thông tin phong thủy về năm 1973 của mình, các bạn hãy đến Xoso39 để được phổ cập những thông tin mới nhất cho người sinh năm 1973 như 1973 mệnh gì, hợp tác với ai để phát triển và hướng đi phong thủy cho những người mệnh này.

1. Người sinh năm 1973 tuổi gì?

Sinh năm 1973 tính theo lịch âm thì là năm con Trâu, hay còn được gọi là năm Quý Sửu. Tính theo năm lịch dương là từ 03.02.1973 đến ngày 22.01.1974.

Quý Sửu còn có tên gọi khác là Lan Ngoại Chi Ngưu - trâu ngoài chuồng, dùng để chỉ tính cách của những người sinh năm này. Những người tuổi Quý Sửu 1973 thường hội tụ đủ những phẩm chất tốt như: khả năng quyết định nhanh chóng, ngoài ra họ còn là người có lý tưởng, tri tưởng tượng phong phú, khả năng sáng tạo cao và đầy lòng trắc ẩn.

2. Người sinh năm 1973 mệnh gì?

Theo thuyết âm dương ngũ hành, mọi vật tồn tại trong vũ trụ đều được quy thành ngũ hành. Như vậy 1973 mệnh gì?

Theo Can – Chi – Mệnh, người sinh năm 1973 là năm Quý Sửu (năm con Trâu) mang mệnh Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu). Người mệnh này tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Kim và mệnh Thổ.

So với những mệnh Mộc khác thì Tang Đố Mộc có phần uyển chuyển, khéo léo hơn. Họ giỏi trong giao tiếp, giỏi nắm bắt suy nghĩ của người khác và có lối suy nghĩ, ứng xử đậm chất nhân hòa. Vì thế họ được rất nhiều sự ủng hộ và lòng tin của mọi người.

3. 1973 thuộc cung gì?

Đối với nam là cung Ly hỏa thuộc Đông tứ mệnh.

Đối với nữ là cung Càn kim thuộc Tây tứ mệnh.

4. Tam hợp tứ hành xung cho người sinh năm 1973

sinh năm 1973 mệnh gì

Ngũ hành phong thủy quan hệ tương sinh - tương khắc

Để biết tuổi Quý Sửu 1973 mệnh gì, tuổi gì cũng như hợp với các tuổi nào theo phong thủy thì chúng ta có 2 cách để xác nhận:

  • Tam hợp – tứ hành xung
  • Ngũ hành tương sinh – tương khắc

Tam hợp của người tuổi Sửu là: Tỵ - Dậu - Sửu. Tứ hành xung là Mùi - Thìn - Tuất - Sửu.

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh - tương khắc Ngũ hành tồn tại nhờ vào sự vận động phát triển và sự biến chuyển không ngừng của 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bản chất của Ngũ hành là một vòng tròn khép kín cùng các mối quan hệ tương sinh, tương khắc có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Dựa theo ngũ hành ta biết được mối quan hệ tương sinh - tương khắc của người tuổi Quý Sửu như sau:

  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim

Như vậy mối quan hệ tương sinh của người mệnh Mộc là hành Thủy và hành Hỏa. Ngược lại thì tương khắc với hành Kim và hành Thổ. Còn lại là mối quan hệ tương hòa (Mộc - Mộc).

5. Sinh năm 1973 hợp màu gì?

Như đã trình bày ở trên người sinh 1973 mệnh gì, tuổi gì đã nêu rõ người họ thuộc tuổi Quý Sửu, bản mệnh thuộc hành Mộc. Vì vậy, theo phong thủy âm dương ngũ hành những màu sắc sau đây sẽ hợp với họ:

  • Màu xanh là cây: đây là màu bản mệnh của người hành Mộc vì ai cũng biết Mộc đại diện cho thiên nhiên cây cối. Việc chọn màu xanh lá cây cho người mệnh Mộc giúp họ luôn được thuận lợi về mặt tình cảm, gặp nhiều may mắn và đặc biệt giúp chiêu mộ tài lộc rất tốt. Màu xanh cũng như tính cách của người mệnh Mộc, giàu sức sống và rất mãnh liệt.
  • Màu xanh dương: theo quan hệ tương sinh chúng ta biết được rằng Thủy sinh Mộc và xanh dương là màu bản mệnh của người hành Thủy. Lựa chọn màu này cho người mệnh Mộc là sự kết hợp hài hòa, giúp cho người mệnh Mộc có nhiều năng lượng, đem lại hy vọng sống mãnh liệt cho họ.
  • Màu đen: đây là một trong những màu đem lại sự may mắn cho người Mộc hệ. Vừa giúp tăng sự uy nghiêm nhưng cũng không kém phần quyền lực.

Lưu ý: 1 lưu ý nhỏ dành cho người hành Mộc đó là tránh sử dụng các màu liên quan đến hành Kim và hành Thổ. Ví dụ: màu vàng, màu vàng nâu, màu nâu, màu trắng,...

tuổi quý sửu 1973 mệnh gì, hợp màu gì?

Màu sắc phong thủy cho người sinh năm 1973

6. Tuổi vợ chồng cho người sinh năm 1973

6.1 Đối với nữ

Nữ tuổi Quý sửu không nên kết hôn với nam các tuổi sau: Tân Hợi (1971), Tân Sửu (1961), Bính Ngọ (1966), Bính Thìn (1976), Bính Thân (1956), Canh Tuất (1970), Mậu Tuất (1958).

Nữ tuổi Quý sửu nên kết hôn được với các tuổi sau:

  • Nam Quý Sửu (1973): hai tuổi này kết hôn thì vợ chồng sẽ được hòa hợp, kính trọng lẫn nhau. Công việc làm ăn khá thuận lợi, tài vận ổn. Công danh đầy đủ, gia đình viên mãn.
  • Nam Nhâm Tý (1972): kết hôn với nam tuổi này thì sẽ đem đến tài vận tốt, công việc thuận lợi, ít gặp phải trở ngại. 
  • Nam Mậu Thân (1968): kết hôn với nhau hai vợ chồng sẽ đều là người có chức, có quyền, được nhiều người kính trọng, có quý nhân phù hộ nên đường công danh thuận lợi.
  • Nam Ất Tỵ (1965): nếu kết hôn thì vợ chồng sẽ có cuộc sống giàu sang. Ban đầu có chút khó khăn nhưng sẽ nhanh chóng vượt qua được. Con đường sự nghiệp và hạnh phúc gia đình đều được vẹn toàn.
  • Nam Ất Mão (1975): hai tuổi này được hưởng phúc từ cha mẹ, có cuộc sống đầy đủ, không lo thiếu thốn nếu kết hôn với nhau. 
  • Nam Kỷ Dậu (1969): vợ chồng không hợp tính dẫn đến khó khăn trong việc làm ăn. Nhưng nếu biết nhường nhịn, cùng nhau vun vén thì đường tài lộc sẽ có biến chuyển tốt. Tuy nhiên, tính cách vợ chồng không hòa hợp, dễ xảy mâu thuẫn. Nếu đi đường dài cần học cách nhường nhịn nhau.
  • Nam Giáp Thìn (1964): thời gian đầu nếu lấy nhau thường xuyên gặp vấn đề trong đường sự nghiệp, làm ăn không có dư thậm chí còn thua lỗ. Về sau nếu qua hạn đậu tài thì cuộc sống sẽ tốt hơn. Hai vợ chồng khá hợp tính nhau nên có cuộc sống hòa hợp về mặt tính cách. Nếu đồng lòng làm ăn, xây dựng gia đình chắc chắn cuộc sống sẽ có tiến triển.
  • Nam Giáp Dần (1974): lấy nhau về không tốt lắm do sẽ gặp nhiều thất bại trong làm ăn dẫn đến cuộc sống khá khó khăn trong 1 thời gian dài. Vợ chồng tính tình khá giống nhau nên biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cả công việc lẫn hạnh phúc gia đình. Nếu cố gắng cùng nhau sẽ làm nên cơ ngơi về sau.

6.2 Đối với nam

Đối với nam Quý sửu kiêng kỵ kết hôn với nữ các tuổi sau: Nhâm tuất (1982), Canh Tuất (1970) .

Nam Quý sửu 1973 có thể kết hôn được với nữ các tuổi sau

  • Nữ Quý sửu (1973), Kỷ Mùi (1979), Đinh Tỵ 1977: nếu kết hôn thì vợ chồng hòa hợp. Đường công danh, sự nghiệp lẫn đường hôn nhân đều tiến triển thuận lợi.
  • Nữ Giáp Dần (1974), Canh Thân (1980): nếu kết hôn vợ chồng đều làm ăn không được tốt. Vợ chồng hợp tính nhau, ít cãi vã hay có mâu thuẫn không thể giải quyết. 
  • Nữ Ất Mão (1975,) nữ Tân Dậu (1981): đây là 2 tuổi khá tốt, lấy nhau sẽ được hưởng ấm no, hạnh phúc. Công việc thuận lợi, vợ chồng tính cách hòa hợp.
  • Nữ Bính Thìn (1976), nữ Mậu Ngọ (1978): công việc làm ăn sẽ thuận buồm xuôi gió nếu về cùng 1 nhà với 2 tuổi này. Mọi việc đều thông suốt, cuộc sống hôn nhân không có sóng gió to lớn nào. Về già cuộc sống gia đình đầy đủ và hạnh phúc.

7. Con số phù hợp với những người sinh năm 1973

Người tuổi Quý Sửu thuộc hành Mộc thì nên chọn số 3,4 thuộc hành Mộc và số 1 thuộc hành Thủy theo mối quan hệ tương sinh để đem lại nhiều may mắn.

Bên cạnh đó tránh những con số thuộc hành Kim là 6,7 vì đây là số kỵ với những người hệ Mộc.

8. Người sinh năm 1973 hợp hướng nào?

Hướng phong thủy cho người tuổi Quý Sửu 1973

Hướng phong thủy cho người tuổi Quý Sửu 1973

8.1 Nam mạng 1973

  • Hướng hợp: hướng Sinh khí (Đông), hướng Phúc đức (Bắc), hướng Thiên y (Đông Nam), hướng Phục vị (Nam). Đây đều là những hướng phong thủy đem lại tài vận, sức khỏe và sự nghiệp cho những người sinh năm 1973. Nếu có xây hoặc mua nhà có thể tham khảo 1 trong những hướng trên để có lợi cho gia chủ.
  • Hướng không hợp: hướng Tuyệt mệnh (Tây Bắc), hướng Ngũ quỷ (Tây), hướng Họa hại (Đông bắc), hướng Lục sát (Tây Nam) là các hướng mà người tuổi Quý Sửu nên loại trừ để phòng trường hợp gánh họa vào thân không đáng có.

8.2 Nữ mạng 1973

  • Hướng hợp: hướng Sinh khí (Tây), hướng Phúc đức (Tây Nam), hướng Thiên y (Đông bắc), hướng Phục vị (Tây Bắc). Bên trên là hướng phong thủy tốt cho phái nữ sinh năm 1973, hãy chọn cho mình 1 hướng đúng theo ngũ hành để đem lại sự may mắn cho bản thân nhé!
  • Hướng không hợp: hướng Tuyệt mệnh (Nam), hướng Ngũ quỷ (Nam), hướng Họa hại (Đông nam), hướng Lục sát (Bắc). Nữ giới tuổi Quý Sửu nhớ lưu ý những phương hướng bên trên để đảm bảo vận mệnh của mình 1 cách tốt nhất.

9. Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy với người sinh năm 1973

Người sinh năm 1973 mệnh gì, nên xây phòng ngủ như thế nào để phù hợp với bản mệnh người sinh năm 1973? Bên dưới là 1 số gợi ý mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn.

Đầu tiên nên chọn cho phòng ngủ 1 hướng đón khí thật tốt, các hướng đề xuất nên là hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Nam. Tài vận sẽ luôn ổn định, sự nghiệp thuận lợi hơn nếu gia chủ xây phòng theo hướng này.

Màu chu đạo cho căn phòng nên là màu xanh biển nhạt hoặc màu xanh lá nhạt để đem lại sự hiền hòa cho căn phòng, điểm nhấn là các nội thất màu đen để tạo ra sự mạnh mẽ của gia chủ, cùng với đó là 1 màu xanh từ cây cỏ để phòng ngủ của bạn thêm sức sống.

Thông qua bài viết vừa rồi Xoso39 chắc chắn đã giúp các bạn hiểu rõ hơn phần nào về người sinh năm 1973. Đặc biệt giúp các bạn biết 1973 mệnh gì và lựa chọn phong thủy như thế nào để đem lại sự may mắn cho bản thân.

BẠN QUAN TÂM